Deprecated: Methods with the same name as their class will not be constructors in a future version of PHP; plgContentGoogleCalendar has a deprecated constructor in /var/www/vhosts/accident.or.th/domains/accident.or.th/public_html/plugins/content/googlecalendar/googlecalendar.php on line 24
เขียนโดย Super User

       

         วันที 18 ส.ค. 62 จากกรณีอุบัติเหตุใหญ่เมื่อช่วงเวลา 4.15 น.ที่ผ่านมาของวันนี้ ได้เกิดเหตุรถตู้ชนประสานงานกับรถบรรทุกพ่วงบริเวณทางหลวงหมายเลข 317 ตรงข้ามการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาย่อยวังสมบูรณ์ จังหวัดสระแก้ว มีเสียชีวิต 11ราย และบาดเจ็บ 4 ราย ซึ่งรถตู้คันดังกล่าวเป็นของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ที่รับจ้างนำพาแรงงานต่างด้าวชาวลาวไปต่ออายุพาสปอร์ต ซึ่งจาการสอบสวนพบข้อมูลว่าลักษณะคนรถตู้ขับรถส่ายไปส่ายมาก่อนเกิดเหตุ พบมีรอยเบรคยาวและได้พุ่งชนประสานงานกับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ทำให้ผู้โดยสารที่นั่งมาในรถตู้บาดเจ็บและชีวิตดังกล่าว
          นายพรหมมินทร์ กัณธิยะ ผู้อำนวยการสำนักงานเครือข่ายลดอุบัติเหตุ (สคอ.) กล่าวว่า เหตุการณ์ ดังกล่าวสร้างความสูญเสียครั้งใหญ่ ทำให้มีผู้เสียชีวิตสูง 11 ศพ ต้องขอแสดงเสียใจอย่างยิ่ง ซึ่งแม้อุบัติเหตุครั้งนี้จะไม่ได้เกิดกับชีวิตคนไทยแต่เป็นแรงงานต่างด้าวชาวลาวก็ตาม แต่ก็เป็นการสูญเสียเช่นเดียวกันเพราะไม่ว่าจะเป็นชนชาติใดแต่มาเกิดเหตุ บาดเจ็บ เสียชีวิตที่ประเทศไทย ก็ทำให้รู้สึกไม่ดี เพราะนั่นหมายถึงการไม่มีความปลอดภัยในการเดินทาง
          นายพรหมมินทร์ กล่าวต่อว่า จากข้อมูลรายงานอุบัติเหตุ คาดว่ารถตู้วิ่งมาด้วยความเร็วสูง เพราะมีรอยเบรคเป็นทางยาว ประกอบกับสภาพถนนอยู่ระหว่างการปรับปรุง ซ่อมแซม เรื่องนี้ก็ต้องไปดูว่ามีป้ายสัญญาณเตือน ไฟส่องสว่างเห็นชัดหรือไม่ ซึ่งอาจเป็นสาเหตุทำให้มองไม่เห็นหรือหลบอะไรบางอาจทำให้รถเสียหลัก หรือคนขับรถตู้มีอาการหลับใน เหนื่อยล้าจากความเร่งทำรอบหรือไม่ ต้องไปสืบสวนจากบริษัทต้นสังกัดเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริง
“ สิ่งที่จะต้องค้นหากันต่อคือตัวคนขับ ใบอนุญาต ประวัติการกระทำความผิด รถอายุกี่ปี การตรวจสภาพ รถป้ายเหลืองมีการขออนุญาตข้ามเขตหรือไม่ รวมถึงได้มีการติดตั้ง GPS ตามระเบียบ และมีการเปิดใช้งานหรือไม่ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสืบค้นหาความจริงให้ปรากฏจะได้เร่งหามาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอย สร้างความสูญเสียเช่นนี้อีกต่อไป” นายพรหมมินทร์ กล่าว

0
0
0
s2smodern