เขียนโดย Super User

  

        บ่ายวันที่ 21 ก.ย.60 สคอ.โดยนายพรหมมินทร์ กัณธิยะ ผอ.สคอ. นำคณะสื่อมวลชนและเครือข่ายลงพื้นดูการทำงาน แก้ไขจุดเสี่ยง จุดอันตราย ลดอุบัติเหตุในพื้นที่ ณ โค้งหัวสะพาน ถ.เพชรเกษม ทางหลวงหมายเลข 4 ม.12 ต.หัวสะพาน อ.เมือง จ.เพชรบุรี มีนายประสงค์ ประเสริฐวสุ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเพชรบุรี และ นายปิยวัฒน์ ไทรงาม รองผู้อำนวยการแขวงการหลวงเพชรบุรี ร่วมลงพื้นที่้ด้วย 

  

         นายปิยวัฒน์ ไทรงาม รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเพชรบุรี กรมทางกลวง กล่าวว่า การดำเนินงานด้านความปลอดภัยทางถนน ปี 2560 ที่แล้วเสร็จ ได้แก่ งานปรับปรุงทางหลวง (หน้าโรงเรียน) จำนวน 19 แห่ง จุดตัดทางรถไฟ จำนวน 2 แห่ง และการแก้ไขปรับปรุงโค้งหัวสะพาน ต.หัวสะพาน อ.เมือง จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นโค้งที่อันตรายสุดเป็นอันดับ 7 ของประเทศ เนื่องจากเป็นเส้นทางหลักมุ่งภาคใต้ รถมีปริมาณมากและใช้ความเร็วเกินกำหนด เกิดอุบัติเหตุหลุดโค้ง เสียหลัก ชนกำแพงและกระเด็น บาดเจ็บ เสียชีวิตสูง โดยสถิติอุบัติเหตุจุดโค้งหัวสะพานในปี 2559 – 2560 เกิดเหตุแล้ว 5 ครั้ง มีอุบัติเหตุใหญ่ คือ รถทัวร์ชนเกาะกลางแล้วพลิกคว่ำเกาะกลางถนน เจ็บ 13 ราย จากเหตุการณ์ดังกล่าว แขวงทางหลวงเพชรบุรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันแก้ไข โดยการปรับระดับคอสะพาน ติดตั้งป้ายเตือนโค้งเสริม ติดตั้งป้ายจำกัดความเร็วแบบไฟกระพริบกำหนดความเร็ว 60และ 45 กม.ควบคู่กับการตีเส้นชะลอความเร็ว ทำเครื่องหมายจราจรบนผิวทางซึ่งจากการแก้ไขปรังปรงมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2560 จนถึงปัจจุบันพบอุบัติเหตุเป็นศูนย์ 

  

         “ ปี 2561 จะเพิ่มการติดตั้ง your speed sign หรือป้ายกำหนดความเร็วของรถแบบติดตั้งด้านบน ที่จะบอกความเร็วของรถแต่ละคันที่วิ่งผ่าน และทาสีพื้นป้องกันการลื่นไถลหรือ Anti- skid เป็นพื้นสีแดง ส่วนเกาะกลางถนนจะทาพื้นสีขาวและขีดเป็นลูกศรสีแดงเพื่อให้มองเห็นชัดเจน เป็นการช่วยควบคุมความเร็ว ลดความเสี่ยง สร้างความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนได้มากยิ่งขึ้น”

0
0
0
s2smodern