Deprecated: Methods with the same name as their class will not be constructors in a future version of PHP; plgContentGoogleCalendar has a deprecated constructor in /var/www/vhosts/accident.or.th/domains/accident.or.th/public_html/plugins/content/googlecalendar/googlecalendar.php on line 24

เขียนโดย Super User

        องค์การบริหารส่วนตำบลป่าตึง อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย ตั้งอยู่บนถนนหลวงสาย 107 แม่จัน–ฝาง ความยาวประมาณ 50 กิโลเมตร จนถึงเขตติดต่ออำเภอแม่อาย สภาพทั่วไปเป็นถนนลาดยาง 2 เลน ถนนจากหมู่ที่ 1 – 12 เป็นทางราบ ส่วนถนนจากหมู่ที่ 13 เป็นต้นไปเป็นทางคดเคี้ยว ลาดชันไปตลอดจนเขตติดต่ออำเภอแม่อาย ซึ่งข้างถนนสองข้างทางเป็นภูเขาสูงซึ่งในช่วงฤดูฝนจะเกิดน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่มทับถนนสายดังกล่าว คือ บ้านกิ่วสไต บ้านสันติสุข หมู่ที่ 19 ทำให้ถนนบางช่วงถูกกัดเซาะตรงไหล่ทาง ทำให้ถนนทรุด และไม่มีความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนเส้นทางดังกล่าว

       อุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่ ไม่ได้เกิดเฉพาะในช่วงฤดูฝนเท่านั้น แต่เกิดในช่วงเวลาอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน ปัญหาอุบัติเหตุทางถนนเป็นปัญหาที่ อบต.ป่าตึง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมทั้งประชาชนในพื้นที่ พยายามหาทางแก้ไขแต่ด้วยลักษณะภูมิประเทศและเป็นเส้นทางท่องเที่ยว ทำให้การแก้ปัญหาดังกล่าวไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ในพื้นที่ก็ไม่ได้ย่อท้อกับการแก้ปัญหาดังกล่าว จึงได้มีการปรับโครงสร้างพื้นฐานควบคู่ไปกับการอบรมให้ความรู้เพื่อสร้างจิตสำนึกเพื่อความปลอดภัยให้กับเยาวชนและประชาชนในพื้นที่

        ด้านโครงสร้างพื้นฐาน อบต.ป่าตึง ได้ดำเนินการ ติดตั้งกระจกโค้งมองมุม ในจุดเสี่ยงที่มองเห็นไม่ชัดเจน, ติดตั้งเสาสัญญาณไฟกระพริบ, ติดตั้งกล้องวงจรปิด CCTV ในพื้นที่ตำบลป่าตึง เป็นต้น

       ด้านการสร้างจิตสำนึก ได้มีการจัดอบรมให้ความรู้โครงการขับขี่ปลอดภัย ใส่หมวก ไม่เมา ไม่เร็ว, การรณรงค์ประชาสัมพันธ์และตั้งจุดบริการประชาชนเพื่อลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาล เป็นต้น      

        แม้จะมีข้อจำกัดในหลายด้านโดยเฉพาะทางด้านภูมิประเทศและงบประมาณ ที่เป็นปัญหาสำคัญแต่ อบต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย ก็เป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่ให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาอุบัติเหตุทางถนน

...อบต.ป่าตึง พื้นที่ซึ่งไม่ปล่อยให้ข้อจำกัดเป็นอุปสรรคในการทำงาน...

0
0
0
s2smodern