เขียนโดย Super User

         กัปตันบัณฑูรย์  เทพบุตร  ที่ปรึกษาบริษัท จัมโบ้บาจส์ แอนด์ ทักส์ จำกัด เป็นอีกท่านหนึ่งที่ถือได้ว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสร้างเสริมความปลอดภัยทางน้ำให้กับบุคลากรในบริษัท ปัจจุบันหน้าที่หลักของกัปตันบัณฑูรย์ คือ

1.พัฒนาความสามารถในการปฏิบัติงานของสรั่งเรือโป๊ะของบริษัท ให้มีมาตรฐานที่อยู่ในระดับสากล

2.สร้างสรั่งเรือรุ่นใหม่ให้กับกองเรือของบริษัท

3.วิเคราะห์ ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่เกิดกับเรือลากจูงและเรือโป๊ะของบริษัท

4.สัมมนาให้ความรู้บุคลากรในกองเรือของบริษัท เพื่อยกระดับการปฏิบัติงานและความปลอดภัยต่อตัวเรือ สินค้าและคนประจำเรือ

       ด้วยบทบาทหน้าที่ทำให้ต้อง วิเคราะห์ ป้องกันและให้ความรู้คนประจำเรือในเรื่องอุบัติเหตุการจราจรทางน้ำ รวมทั้งการปลูกจิตสำนึกคนประจำเรือให้ปฏิบัติงานตามกฏของการเดินเรือและงานสินค้า เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของบริษัท รวมถึงสินค้าของลูกค้าด้วย

แม้หน้าที่การปฏิบัติงานจะเกี่ยวข้องกับทางน้ำเสียเป็นส่วนใหญ่ แต่ในชีวิตประจำวันกัปตันบัณฑูรย์ก็เหมือนคนปกติทั่วไปที่มีการสัญจรทางบกเป็นหลัก ทั้งการเดินทางไปทำงาน พาครอบครัวไปเที่ยว ทำให้เห็นพฤติกรรมการใช้รถใช้ถนนโดยเฉพาะในเรื่องความเร็ว

“ ผมมีความคิดเห็นในเรื่องนี้คือผู้ขับขี่ควรมีวินัยอย่างยิ่งในการรักษากฎเรื่องความเร็วของรถ ทั้งในเขตเมืองและเขตทางหลวง เพราะอุบัติเหตุหลายครั้ง เกิดจากการใช้ความเร็วรถเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด มันเป็นจิตสำนึกที่ควรมีทุกครั้งเมื่อขับรถ หากมีเหตุไม่คาดฝันใดๆ ก็จะสามารถบรรเทาจากหนักเป็นเบา จากที่จะถึงแก่ชีวิตก็เพียงแค่บาดเจ็บ หรืออาจหยุดรถได้ทัน ยิ่งใช้ความเร็วมาก ทัศนวิสัยในการมองก็แคบลง ระยะเวลาการตัดสินใจก็น้อยลง รวมไปถึงระยะทางก็สั้นลงอีกด้วย ”

        กัปตันบัณฑูรย์จึงอยากฝากถึงทุกท่านที่ใช้รถใช้ถนน

     “ อยากให้มีจิตสำนึกที่ต้องเคารพกฎจราจร เพราะเป็นพื้นฐานที่ดีและเป็นสิ่งที่ต้องกระทำ ในทุกๆครั้งที่คุณขับรถ ไม่ว่าจะเป็นรถประเภทใดก็ตาม การสูญเสียที่เกิดจากอุบัติเหตุจราจรเป็นสิ่งที่ป้องกันได้ เมื่อคุณปฏิบัติตามกฎ ”

0
0
0
s2smodern